Những điều cần biết khi xây dựng bảng nội quy công ty

Bảng nội quy công ty là văn bản pháp lý nội bộ quan trọng nhất ở một doanh nghiệp, những quy định được thiết lập trong nội quy chính là cơ sở để phát triển một nền văn hóa doanh nghiệp văn minh hiện đại, nơi làm việc của bạn sẽ trở nên khuôn khổ và chuyên nghiệp hơn. Để biết thêm về những nội dung cần thiết phải có khi xây dựng bảng hiệu nội quy, hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé.

Bảng nội quy

1. Bảng nội quy công ty là gì?

Bảng nội quy công ty bao gồm tất cả những quy định, quy chế, điều lệ về lao động, kỷ luật, tài sản, tác phong nơi làm việc,... Tất cả các thành viên trong tổ chức cần tuân thủ và làm theo. Phần nội dung của bảng sẽ đề cập đến trách nhiệm của người lao động về vật chất, công việc và những hành vi được xem là vi phạm nội quy, làm thiệt hại tài sản nội bộ công ty và những hình thức xử lý cụ thể cho từng trường hợp vi phạm. Ngoài ra, nội quy cũng đề cập đến các hình thức khen thưởng cho những nhân viên có kết quả làm việc xuất sắc hoặc có công đóng góp lớn trong quá trình làm việc.

Bảng nội quy

2. Những quy định cần có trong nội quy công ty

Sau đây là những quy định mà chủ doanh nghiệp cần phải biết để tạo thành một bảng nội quy hoàn chỉnh, được áp dụng rộng rãi trong tổ chức, doanh nghiệp:

2.1 Quy định về thời gian làm việc

Bảng nội quy

Theo quy định của nhà nước về Luật Lao động thì thời gian làm việc tối thiểu là 8h/ngày và 5 ngày/tuần. Tuy nhiên dựa vào tính chất công việc mà thời gian làm việc có thể thay đổi nhưng cần đảm bảo nhân viên được nghỉ ít nhất 1 ngày/tuần. Những nhân viên đi muộn sẽ bị chịu hình thức kỷ luật tùy theo mức độ nặng nhẹ khi vi phạm.

>>> Xem thêm tại Làm bảng nội quy kích thước chuẩn  

2.2 Quy định về tài sản công ty

Bảng nội quy

Nhân viên không được sử dụng tài sản của công ty bên ngoài văn phòng làm việc nếu chưa có được sự đồng ý của quản lý trực tiếp hoặc ban lãnh đạo. Nếu vi phạm về nội quy thì nhân viên sẽ bị lập biên bản và xử lý theo quy định.

Nhân viên phải có ý thức tiết kiệm cũng như bảo vệ tài sản chung cho công ty, doanh nghiệp.

2.3 Quy định về an toàn lao động

Bảng nội quy

Trong giờ làm việc thì nhân viên nếu có nhu cầu muốn ra ngoài xử lý việc riêng thì cần thông báo thời gian và lý do cụ thể cho quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo.

Nhân viên cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định chung về an toàn phòng cháy - chữa cháy trong quá trình làm việc tại công ty.


Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DV QUẢNG CÁO VIETNET

- Điện thoại: 0901 399 292 - 0946 161 807 (Mr. Phạm Cường)

- Email: vietnet007@gmail.com

- Facebook: Chuyên gia công chữ inox

- Zalo/SMS: 0901 399 292 HOẶC 0946 161 807

- Địa chỉ: Số 52A, Đường số 2, KP 6, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

Nhận xét